-->

วางแผนเขียนสคริบและ Sale Page Clickbank


หลังจากที่เมื่อวานได้ เขียนเรื่องของ แนวทางการทำ CLICKBANK แล้ว ต่อเนื่องกันเลยครับ กลัวไฟตัวเองหมด มาถึงเรื่องของการวางแผนเขียนสคริบและ Sale Page Clickbank ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของงานนี้เลยครับ ผมชอบเอา A4 Reuse แล้วกลับด้านมัน แล้วร่างความต้องการของเราลงไปบนกระดาษนั้น โดยจำลองตัวเองเป็นผู้ท่องเว็บและต้องการสินค้าของ Clickbank มาใช้งาน ยังไม่ต้องนึกว่าตัวเองจะเขียนได้ไหมนะครับ บรรเลงมันลงกระดาษก่อนเลยครับว่า อยากได้อย่างไหน รูปแบบไหน เสร็จแล้วค่อยมาปรับแต่งอันอีกที

การเขียนรูปแบบการทำงานของสคริบแต่ละครั้งผมจะนึกถึง เครื่องมือที่ผมมี ทั้งเรื่องของ เครื่องมือเก็บ Keyword บทความ รูปภาพประกอบ นู่นนี่นั่น ตามเรื่องแนวทางการทำ Clickbank ที่ผมได้ขียนไว้คร่าวๆครับ เพื่อให้สคริบมันสอดคล้องและคล่องกับการทำงานของเราให้มากที่สุดครับ

สิ่งที่ต้องนึกถึงเมื่อทำการเขียนสคริบ Clickbank

  1. ข้อมูลที่ผมมี อาทิ ภาพประกอบ บทความ Keyword และปุ่ม
  2. รูปแบบการทำงานของสคริบให้เรียบง่ายและไม่หนัก Server
  3. Search engine optimization (SEO)
  4. การเก็บข้อมูล
  5. On Page สอดคล้องกับ SEO 
  6. Off Page เอาไปต่อยอดหรือเอาไปโปรโมทได้ง่าย
  7. โครงสร้างของเว็บให้เข้าถึงง่าย
  8. เข้าใจคนซื้อ-คนขาย
เท่าที่ผมเขียนผมใช้ไม่ได้ดูอะไรมากเลย มีเท่านี้แหละ จากนั้นผมก็ลงมีเริ่มเขียนสคริบมาใช้งาน โดยใช้ความรู้พื้นฐานที่ผมเคยเขียนไว้ที่ เขียนสคริป ทำ IM ครับ ประยุกต์เพิ่มอีกนิดเดียวใช้งานได้ละครับ

ลองเขียนสคริบกันมาใช้งานเองเลยครับผม