-->

แนวทางการทำ Clickbank


ณ ช่วงเวลานี้หลายคนกำลังมืดเลยแหละ ผมก็กำลังคลำทางเช่นกัน ทำไงได้ผมยังไม่มีเว็บคุณภาพกับเขาเลยเลยครับ เรื่องของการวางแผนการทำงาน IM เราควรวางแผนการทำงานไว้ดีๆ หากเว็บนี้ไม่ทำเงิน ก็ยังมีเว็บอื่นที่ยังสามารถทำเงินให้เราอยู่ นี่เป็นเรื่องที่ดีครับ ถ้าเราวางแผนไว้ดีๆก่อน

ผมเคยเขียนเรื่องการเริ่มทำ CLICKBANKไว้ โดยจะเขียนคร่าวๆ รวมๆไปก่อนว่าเราควรจะทำอย่างไร โดยไม่ได้เจาะลึกอารายเลยครับ แต่บทความนี้ผมคงเจาะเรื่องบางเรื่องหน่อยละกัน คิดไว้ว่าจะพยายามอธิบายเรื่องของตลาดนี้ให้ได้มากที่สุด

อันเนื่องมาจากที่ผมจะทำตลาดนี้แหละครับ ฮ่าๆๆ หลังจากที่ผมลุยตลาดนี้มานาน แต่เอาเข้าจริงผมทำตลาดนี้เพียงครั้งเดียวเท่านั้นแหละครับ หลังจากที่เรียนจบแล้ว ก็ทำสคริบ im ขึ้นมา 1 ตัว โดยเป็น สคริบ CB นี่แหละครับ หลังจากนั้นไม่ได้ทำอีกเลย ซึ่งกลับมานั่งดูเรื่องของการทำครั้งนั้น ผมรู้สึกว่าผมใช้ Keyword ที่ไม่ค่อยดีนักเท่าไร ค่อนข้างจะใช้คีย์มั่วมากไปหน่อยครับ

ประมาณว่า คีย์เวิร์ด Fat Loss ผมก็จะใช้คีย์นี้แหละไปขยายต่อ โดยไม่ได้นึกถึงอะไรเขาเลย ผลเสียที่ตามมาก็คือ เรื่องของการขายครับ มันขายไม่ออก ประมานว่ามีคนเข้าเว็บเรานะ แต่คีย์มันไม่โดนจะขายออกยังไงละ

สมมติว่า คีย์เวิร์ด Fat Loss Game คลิกไปเจอเว็บเรา แล้วคลิกเข้าหน้า Vendor อ้าวนี่มันคนละเรื่องเลย เว็บขายเรื่องของการลดน้ำหนักซะงั้น ไม่เอาๆคลิกออกก่อน ทีนี้เราก็งงครับ ที่ Report ของเราทำไมคลิกเข้า Vendor เยอะจัง แต่ก็ขายไม่ออก ก็อย่างนี้แหละ คีย์ไม่ตรงตลาด

นี่เป็นบทความเรื่องของ Clickbank แรกของปีนี้ ซึ่งผมจะใช้บทความนี้เป็นตัวดันและตัวกระตุ้นการลุยตลาด Clickbank ของผมเอง โดยจะทำอะไรก็จะมาเขียนไว้ที่นี้แหละครับ

ตอนนี้ผมวางระบบเรื่องของสคริบของผมเสร็จละ โดยเบื้องต้นจะใช้

  • Keyword โดยจะวิเคราะห์จาก Vendor นั้นๆเอา ไม่เอามามั่วแล้ว
  • Image เอาให้ใกล้เคียงกับสินค้าที่เราทำพอแต่ต้องดึงดูดและน่าสนใจ
  • Button ดีไซต์ไม่ต้องเวอร์ และไม่ใช้คำ Hard core ไม่ออกเชิงบังคับคลิกครับ
  • บทความ ต้องใกล้ๆ Keyword เมื่อใกล้เคียงคีย์แล้วยังไงก็น่าสนใจเพราะว่าคีย์มาจากการที่วิเคราะห์จาก Vendor อยู่แล้ว
สำหรับผมแล้วมี 4 อย่างพอละครับ ที่เหลือก็ออกแบบสคริบว่าต้องทำอย่างไรให้ google ชอบ และไม่แบนเรา แต่ผมชอบทำให้อยู่นานๆอยู่แล้วครับ โดยสคริบอันนี้ต้อง Advance กันเอาเองนะครับ ฮ่าๆ ผมไม่ได้หวงนะครับ แต่กลัวเกลื่อน ซึ่งสคริบผมว่าหลายคนคง Advance กันเอาได้อยู่แล้ว ผมเชื่อว่าทุกท่านทำได้ อาจจะลองกลับไปดูเรื่อง เขียนสคริป ทำ IM กันได้ครับ 

เอาละครับวันนี้เป็นเพียงการวางแผนเท่านั้น บทความต่อไปน่าจะเป็นเรื่องของการเลือกสินค้า Clickbank กันครับ ไม่รู้จะเลือกอย่างไรเหมือนกัน แต่ก็ไม่มีใครบอกเราหรอกครับ ว่ายังไงขายดีไม่ดี มาเริ่มลุย Clickbank กันดีกว่าครับ