-->

มาเริ่มทำ Clickbank กันครับ



มาเริ่มทำ Clickbank

วิธีการสร้างรายได้จาก CB ในรูปแบบฉบับ tempKaew

สำหรับตลาด Clickbank เป็นตลาดนึงที่สามารถทำเงินค่อนข้างที่จะง่ายครับ สำหรับคนที่เข้าใจในตัวสินค้าที่เราทำการขายมันนะครับ ยอดที่โชว์อยู่นี้เป็นยอดของผมเอง เป็นเว็บที่ขึ้นไว้ค่อนข้างนานแล้วแหละครับ ประมาน 5-6 เดือนที่แล้วนะครับ เป็นแนวเว็บปั่น โฮสฟรีครับผม เว็บค่อนข้างทำอันดับอยู่ครับ ทราฟฟิกนิ่งอยู่ในปัจุบัน

เอาละโม้มาได้พอสมควร เข้าเรื่องแล้วกันครับ สำหรับตลาด Clickbank นี้เป็นตลาดที่มีสินค้าไม่เยอะมากเท่าไรครับผม เป็นสินค้าแนวการบริการ หลักสูตรการเรียน และหลายๆอย่างครับ ผมก็ไม่ได้ขายสินค้าทั้งหมดของเว็บหรอกครับ

มาเริ่มทำ Clickbank
สถิติคนเข้าเว็บ CB ของผม

มาเริ่มทำ Clickbank

หากเราเข้าใจตลาด เราก็จะเอาชนะมันได้ ผมไม่รู้ว่าใครจะทำอย่างไร หรือมีวิธีไหน ทุกวิธีไม่มีทางผิดครับ แต่มันจะมีแค่วิธีที่ดีที่สุดและวิธีที่สงผลน้อยที่สุด

 เอาละครับผมไม่รู้ว่าวิธีใครจะเป็นอย่างไรนะครับ วันนี้ผมจะมาเขียนแนวคิดการทำ CB ในสไตนของตัวผมเอง ในรูปแบบของ tempKaew ซึ่งถ้าหากผิดพลาดประการใดก็ช่วยแจ้งผมด้วยนะครับ


เลือกสินค้าอย่างไรให้ขายได้

เป็นอีกเรื่องนึงที่เราต้องเช็คก่อนว่าเราจะขายอะไรดีนะครับ เพราะว่าถ้าเราเลืกถูกทางก็ขายดี เลือกผิดก็ขายได้ เอ้ามีแต่ได้กับได้เลย เรื่องเลืกสินค้าผมไม่ได้ซีเรียสเท่าไรครับ เพราะว่าสินค้าทุกชิ้นขายได้หมดแหละครับ แต่สิ่งสำคัญที่ผมยึดมาตลอดคือว่า "หน้าเว็บของสินค้าชิ้นนั้นต้องได้รับความน่าเชื่อถือ" เท่านี้แหละครับ ที่เหลือเราก้อเลือกกันเลย เลือกสินค้าที่ให้ค่าคอมที่สูงๆ เป็น popular เท่านี้แหละครับ

เราจะขายสินค้าที่หมวดหมู่ไหนกันดี เรื่องหมวดหมู่นี่ก็สำคัญไม่ใช่น้อยครับ เลือกหมวดหมู่ก็หมายถึงการเลือกที่จะใช้ชีวิตกันเลยทีเดียวครับ ส่วนใหญ่เลือกหมวดหมู่ที่คนส่วนใหญ่ใช้กัน หรือว่ามีความต้องการใช้งานที่ค่อนข้างสูง มาตามเทรน อะไรทำนองนี้ครับ

ทุกวันนี้ผมทำสินค้าอยู่แค่ชิ้นเดียวครับ แต่ว่าจะเน้นไปเรื่องของคีย์เวิดมากกว่าครับผม

มาเริ่มทำ Clickbank
สินค้าที่ผมทำอยู่เป็นตลาดแนวนี้ครับ

คีย์เวิดเราจะหาได้จากที่ไหน

เป็นเรื่องที่ง่ายครับสำหรับใครที่มีพื้นฐานเรื่องของ HTML เล็กน้อย วิธีง่ายๆเลยเราก็ View Source ของหน้าเว็บสินค้านั้นเลยครับ แล้วเราจะเห็น คีย์เวิดต้นของสินค้าชิ้นนั้น อีก 1 วิธีครับ คือเอาลิงค์เว็บไปใส่ในคีย์เวิดแพลน ที่ทาง google ให้บริการอยู่ครับ (หัวข้อนี้ขอเขียนรอบต่อไป)

เมื่อเราได้คีย์เวิดต้นแล้ว ต่อไปคือเอาคีย์ไปกระจายให้ได้มากที่สุดครับ นี่แนวปั่นเลยนะครับ แล้วก้อเอาคีย์ต้นไปหาเว็บคู่แข่ง เว็บคนอื่นๆ เว็บนู่นนี่นั่น แล้วค่อยไปตามหาคีย์แปลกๆมาเรื่อยๆครับ เท่านี้เราก็จะได้คีย์เวิดต้นมามากพอสมควรแล้วครับ แล้วเอาไปแตกคีย์ต่อให้เป็น long tail keyword โดยมีผู้ให้บริการเยอะอยู่ มีโปรแกรมอีก อันนีต้องหาใช้งานกันครับ

หลักการทำงานของสคริบเว็บของเรา

หลักการทำงานนี้ผมแบ่งออกไว้ 2 อย่างครับ แบบแรกคือ เราออกแบบหน้าเว็บสวย วิธีนี้ คือ ทำให้คนสนใจในตัวเว็บของเรา แม้กระทั้งมันเป็นเว็บปั่นครับ อีกอย่างนึงที่เราทิ้งไม่ได้ คือทำปุ่มให้ชวนเชื่อ น่าคลิก แต่ไม่ส่อจนเกินไปครับ หน้าตาเว็บจะออกแบบอย่างไร จริงๆแล้วไม่ใช่ศาสตร์ที่ลึกเลยครับเรืองนี้ แค่วัดที่ตัวเราเอง คุณเห้นว่าหน้าเว็บแบบไหนที่ได้รับความน่าเชื่อถือ ก็ทำอย่างนั้นแหละครับ ถ้าได้รับความน่าเชื่อถือ ทุกอย่างมันก็จะดีทั้งเว็บครับ

แบบที่สอง เป็นแบบ ปั่นไม่ลืมหูลืมตา วิธีนี้เราต้องให้คนท่องเว็บของเรา ออกจากหน้าเว็บของเราให้ไปหน้าสินค้าให้เร็วที่สุดครับ มันจะออกไปทางสายดำมืดเล็กน้อยครับ วิธีนี้ผมยังไม่ได้ลองนะครับ อยู่ในช่วงของการคิดอยู่ ทุกวันนี้ทำแบบแรกอยู่ครับ

สิ่งสำคัญของตลาดนี้และวิธีการทำแนวของผม อย่าลืมที่จะเก็บสถิติ หรือว่าเก็บรายละเอียดเท่าที่จะเก็บได้ครับ เพราะว่าทุกอย่างที่ทำไปสามารถเอาไปต่อยอดได้ครับ สามารถเอาคีย์เวิดไปทำเว็บคุณภาพได้

อย่าได้กลัวตลาดนี้ครับ ถ้ายังไม่ได้ลงมือสู้กับมัน