-->

Google Sheet วิธีแก้ไขปัญหาสระจม ง่ายนิดเดียว

Google Sheet วิธีแก้ไขปัญหาสระจม
Google Sheet วิธีแก้ไขปัญหาสระจม

การใช้งาน Google Sheet ถือว่าสะดวกในการทำงานอีกขั้นหนึ่งครับ คือเราสามารถใช้งานโปรแกรมเอกสารนี้ในทุกที่ได้ เพียงแค่เรา Login เข้าสู่ระบบของ Google เราก็เปิดเอกสารตัวนี้ได้ทุกที่ทุกเวลาแล้วครับ

ด้วย Google Sheet ได้เพิ่ม Fonts Thai เข้ามา ทำให้เอกสารของเราดูสวยงามยิ่งขึ้น แต่ว่าผมเจอปัญหาเรื่องของการใช้งานของภาษาไทยครับ เวลาที่เราใช้งานปกติ จะไม่เกิดปัญหาอะไร แต่เมื่อเวลาเราสั่งปริ้นเอกสารชิ้นนี้ออกมา ปัญหาเรื่องของ สระจมเมื่อปริ้นเอกสาร Google Sheet ก็จะเกิดขึ้นมาทันที ผมจะ Save PDF ออกมานะครับ ลองทุกเส้นทางที่จะ Save PDF ออกมาก็ได้แบบเดิม คือ สระจมบน PDF

ปัญหาสระจม เมื่อ Print เอกสารออกมาเป็นไฟล์ PDF
ปัญหาสระจม เมื่อ Print เอกสารออกมาเป็นไฟล์ PDF

แต่ด้วยความบังเอิญ มีหนึ่งช่องที่สระไม่จม ผมไปกดอะไรไว้ไม่ทราบ ที่ทำให้ช่องนั้นไม่จม ผมพยายามหาอยู่พักนึง จึงทราบว่า วิธีแก้ปัญหาสระจม ของ Google Sheet นั้นง่ายนิดเดียวเอง

มาดูวิธีแก้ปัญหาสระจมแสนง่ายตัวนี้กันครับ

แก้ไขปัญหาสระจม ของ Google Sheet
แก้ไขปัญหาสระจม ของ Google Sheet

ใช่แล้วครับ มันคือ เครื่องมือการตัดข้อความนั่นเอง เมื่อกดให้เปลี่ยนเป็นการตัดข้อความ ก็จะทำให้แก้ปัญหาสระจมของ Google Sheet ได้แล้วครับ

แต่มันก็จะมีปัญหาตามมาในเรื่องของการปรับขนาดของคอลัมน์ ปัญหาที่ตามมาคือ เราไม่สามารถใช้งานการปรับขนาดของคอลัมน์อัตโนมัติได้เลย เวลาที่ปรับขนาดอัตโนมัติคือ ผมจะ Double Click เพื่อให้ Google Sheet ปรับให้เอง ฟังก์ชั่นอันนี้จะไม่สามารถใช้งานได้ครับ เราต้องปรับขนาดเองครับผม

แต่ด้วยปัญหาที่ตามมาไม่ใหญ่เท่าปัญหาที่ผมเจอเท่าไร ก็ถือว่ารับได้ครับ

เท่านี้ เราก็สามารถแก้ไขปัญหาสระจมของ Google Sheet ได้แล้วครับ เอกสารของเราจะได้สวยกลับมาเช่นเดิม ในระยะยามคงต้องรอทางทีมงานของ Google แก้ไขให้เหมือนกับ Google Doc ที่ใช้งานได้ปกติ โดยไม่ต้องแก้ไขอะไรแล้วนะครับผม