-->

วิธีปิด Auto Play วิดีโอของ Facebook

วิธีปิด Auto Play วิดีโอของ Facebook
วิธีปิด Auto Play วิดีโอของ Facebook

หลังจากที่ Facebook ได้ปรับให้มีการ Auto Play วิดีโอ เมื่อมีการเลื่อนผ่าน วิดีโอนั้นๆ แต่ mute เสียงไว้ แต่ให้ภาพวิดีโอเล่นไป บางครั้งผมก็ว่ามันก็น่าสนใจนะ ป้องกันวิดีโอผีๆที่ระบาดได้ แต่บางครั้งมันก็กินเน็ตกินแรมเราไปเหมือนกัน

วันนี้เลยมาแนะนำ วิธีปิด Auto Play วิดีโอของ Facebook เพื่อให้เราไม่ต้องเสีย 3G หรือ แรม ให้มากกว่านี้

ขั้นตอนการปิด Auto Play วิดีโอของ Facebook

ไปที่ https://www.facebook.com/settings หรือ Account Settings ไปในส่วนของ Video Settings หรืออาจจะคลิกด่วนๆไปที่ https://www.facebook.com/settings?tab=videos ครับผม

วิธีปิด Auto Play วิดีโอของ Facebook
วิธีปิด Auto Play วิดีโอของ Facebook
เราจะพบ Auto-Play Videos โดยการตั้งค่าเดิมจะเป็น Default ซึ่งมันเล่นเองนั่นเองครับ เราก็ตั้งให้เป็น Off เท่านั้นครับ เพียงเท่านี้เราก็สามารถปิด Auto Play วิดีโอของ Facebook ได้แล้วครับ

ขั้นตอนการปิด Auto Play วิดีโอของ Facebook บน Iphone

  • เข้าไปที่ More
  • ไปที่ Settings แล้วเลือก Account Settings
  • จากนั้นไปที่ Videos and Photos 
  • ตั้งค่าในส่วนของ Autoplay ให้เป็น Never Autoplay Videos 
เพียงเท่านั้นก็สามารถวิธีปิด Auto Play วิดีโอของ Facebook บน Iphone ของคุณแล้วครับ

ขั้นตอนการปิด Auto Play วิดีโอของ Facebook บน Android

  • กดที่ สามขีด ด้านบน 
  • ไปที่ App Settings 
  • ในส่วน Videos play automatically ให้ตั้งเป็น Off เลยครับ
การตั้งค่าปิด Auto Play วิดีโอของ Facebook บน Android ผมตั้งตาม Tab ของผมนะครับ

สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีปิด Auto Play วิดีโอของ Facebook อยู่ก็ลองทำตามดูได้ครับ