-->

10 เว็บใจดี ให้ใช้รูปฟรีๆ แบบไม่ติดลิขสิทธิ์


หลังจากที่ผมเคยเขียนเรื่อง ข้อควรระวังในการใช้รูปทำเว็บ  ไปแล้วก่อนหน้านี้นะครับ วันนี้เลยอยากมาแนะนำแหล่งการหารูปภาพมาประกอบเว็บของตัวเอง ซึ่งเป็นแหล่งที่ให้เราสามารถใช้ภาพกันได้ฟรีๆ ซึ่งเป็นภาพ High-resolution และเป็นภาพที่ไม่ติดลิขสิทธิ์ใดๆเลยครับ

ไม่ต้องเข้า Google ไปหารูปเองแล้วและไม่ต้องกลัวเรื่องลิขสิทธิ์ของภาพแล้วแหละครับผม

1. Unsplash | Free High-Resolution Photos
   เว็บนี้เป็นเว็บที่ให้บริการเจ้าแรกๆ ที่ให้รูปเรามาใช้กันฟรีๆ โดยภาพส่วนใหญ่ในเว็บนี้จะเป็นภาพวิวซะส่วนใหญ่ครับผม เราสามารถเข้าไปค้นหาภาพที่เราต้องการใช้งานได้ทันทีที่หน้าเว็บ และยังปรับมุมมองภาพเป็นระบบ Grid เพื่อง่ายต่อการเลือกภาพได้อีกครับ

2. Pixabay - รูปภาพฟรี
   มีรูปถ่าย เวกเตอร์และภาพประกอบศิลปะฟรีมากกว่า 310000 รูปกันเลยทีเดียวครับ เช่นกันครับเว้บนี้สามารถค้นหาภาพที่เราต้องการได้เช่นกัน แต่ก็ควรระวังเรื่องการนำภาพมาใช้เล็กน้อยนะครับ อย่าเอาภาพของ shutterstock ที่อยู่แถวบทสุดมาใช้นะครับ ส่วนนั้นเป็นภาพที่ได้รับการสนับสนุน หากจะนำมาใช้งานต้องทำการซื้อขายก่อนครับ สรุปง่ายๆคือ ภาพในเว็บนี้ ที่ไม่มีลายน้ำใช้งานได้เลยครับผม

3. Death to the Stock Photo
   เว็บนี้ออกแนวแปลกๆเล็กน้อยครับผม เราต้องทำการ subscription ก่อน เพื่อให้เขาส่งภาพมาที่ อีเมล์ของเรา ซึ่งภาพที่เขาส่งมาให้นั้น อยากบอกว่าสมการรอคอยแล้วแหละครับ ซึ่งเว็บนี้ ใครที่ต้องการดูภาพเป็น Gallery นั้น สามารถสมัครแบบ premium ได้ครับ ซึ่งจะเสียค่าบริการครับผม

4. picjumbo | totally free photos for your commercial & personal works
   เจ้านี้มีการแบ่งหมวดหมูภาพได้ดีครับ แถมยังมี Plugin ของ Photoshop ให้เราเลือกภาพจากโปรแกรมเลยโดยไม่ต้องเข้าเว็บอีกด้วยครับ The Ultimate Picjumbo Library in a Photoshop Panel ซึ่งเจ้าเครื่องมือนี้ก็จะมีค่าบริการอยู่ครับผม

10 เว็บใจดี ให้ใช้รูปฟรีๆ แบบไม่ติดลิขสิทธิ์

5. raumrot: FREE Hi-Res pictures for your personal and commercial projects.
   เว็บภาพแนวเรโทร ที่มีรูปหลายรูปแบบ และหลายประเภทมากมายให้เราได้เลือกใช้งานครับ อีกทั้งเว็บนี้ยังแบ่งประเภทของภาพออกเป็นรูปแบบของเทศกาลให้เราอีกครับ เผื่อใครคิดไม่ออกว่าเทศกาลนี้จะใช้รูปประมานไหน ทางเว็บเขาคิดให้หมดแล้วครับ

6. Life Of Pix - Free Stock Photos & Images - Photography
   เว็บภาพแนว Vintage และ Retro ภาพที่ออกมาดูแนวสบายตา และมีมุมมองที่น่าสนใจหลายๆอย่างครับ สำหรับใครที่ชอบภาพแนวนี้ สามารถเข้ามาดูภาพที่เว็บนี้ได้เลยครับผม

7. Pexels · Free High Quality Pictures 
   ใครที่อยากได้ภาพที่มีสีสดใส สวยงาม ต้องที่นี่เลยครับผม การใช้งานของเว็บก็จัดรูปแบบออกมาง่ายครับ มีช่องการค้นหาที่มองเห็นได้ชัด สามารถค้นหาภาพของเราได้เลยครับ

10 เว็บใจดี ให้ใช้รูปฟรีๆ แบบไม่ติดลิขสิทธิ์

8. SplitShire - Free stock photos
   หากใครต้องการภาพฟรีและมีมุมมองที่แปลกตา สามารถเข้ามาเลือกรูปภาพที่เว็บนี้ได้เลยครับผม มุมมองของภาพนั้น สามารถช่วยให้หลายคนมีแรงบันดานใจได้เลยครับผม

9. Startup Stock Photos
   เว็บภาพแนวออฟฟิตที่นี่มีให้เลือกเยอะเลยครับผม หลายๆอิริยาบทภายในออฟฟิต สามารถมาเลือกได้จากเว็บนี้ครับแล้วจะไม่ผิดหวังครับ

10. Hand-picked free photos for your inspiration - Magdeleine
   เว็บสุดท้ายครับซึ่งภาพในเว็บนี้อาจจะไม่ได้เยอะครับผม เนื่องจากเว็บเป็นเว็บใหม่ครับ

ใครชอบรูปไหน สามารถเลือกเอาได้เลยครับผม ดีกว่านั่งหาใน google อีกนะครับ และไม่ผิดเรื่องของลิขสิทธิอีกด้วยครับผม