-->

TinyTask โปรแกรมบันทึกเมาส์ คีย์บอร์ด สุดจิ๋วแต่แจ๋ว

TinyTask โปรแกรมบันทึกเมาส์ คีย์บอร์ด สุดจิ๋วแต่แจ๋ว
TinyTask โปรแกรมบันทึกเมาส์ คีย์บอร์ด สุดจิ๋วแต่แจ๋ว
วันนี้มานำเสนอโปรแกรมที่จะช่วยงานสำหรับหลายๆท่านครับ เป็นโปรแกรมที่ผมใช้ค่อนข้างบ่อยครับ เนื่องจากเป็นโปรแกรมที่ใช้งานง่ายและสะดวกมากครับ เทียบได้กับ notepad เลยก็ว่าได้ครับ ในเรื่องความจิ๋วและมีประโยชน์ เป็นโปรแกรมบันทึกเมาส์ คีย์บอร์ดครับ ชื่อของเขาคือ TinyTask ครับ

TinyTask ตอนนี้  version 1.62 แล้วครับ สามารถดาวโหลดโปรแกรมจากเว็บนี้ได้เลยครับ


TinyTask
TinyTask
ตัวโปรแกรมจะมีแค่การบันทึกการเคลื่อนไหวของเรา ทั้งเมาส์และคีย์บอร์ดครับ

  1. เปิดไฟล์ที่ได้บันทึกการกระทำไว้ 
  2. บันทึกการกระทำที่ได้ Record ไว้
  3. ปุ่ม Record การทำงานของเรา
  4. ปุ่ม Play หลังจากการบันทึกเสร็จ หรือว่าจากไฟล์ที่เปิด
  5. ปุ่มการตั้งค่าต่างๆของโปรแกรม
  6. ปุ่ม Export ออกเป็น exe file
ลักษณะการทำงานของโปรแกรม
การทำงานของเจ้าโปรแกรมตัวนี้ไม่มีอะไรมากเลยครับ เขาทำให้ใช้งานง่ายที่สุด เพียงแค่กด Record(3) แล้วก็เราขยับเมาส์พิมพ์ข้อความ ทำนุ่นนี่นั่นหลังจากพอใจก็กด Record(3) อีกครั้งเป็นอันเสร็จ อาจจะบันทึกไว้หรือไม่บันทึกการทำงานครั้งนี้ก็ได้ เสร็จแล้วก็กดให้มันเล่นอีกทีนึงครับ ที่ปุ่มสีเขียน Play(4) เท่านั้นเองครับ ถ้าจะทำเป็นไฟล์ exe ให้เปิดแล้วใช้งานได้เลยก็ กด Export(6) เท่านั้นเองครับ ใช้งานง่ายมากครับ

เจ้า TinyTask โปรแกรมบันทึกเมาส์ คีย์บอร์ด ตัวนี้ สามารถเร่งสปีดให้มันทำงานไวๆได้ครับ 

เร่งการทำงานของ TinyTask
เร่งการทำงานของ TinyTask
จะมีอยู่ 2 โหมดนะครับ Normal และ Fast ครับ 

สามารถตั้งให้เล่นต่อเนื่องและตั้งเป็นจำนวนครั้งได้ครับ ที่การตั้งค่า(5) Continuous Playback และ Set Repeat Count ครับผม 

สามารถตั้งค่า HotKey ได้ว่าจะให้ Play และ Record โดยใช้คีย์ลัดอะไร แต่ทางโปรแกรมจะมีตัวเลือกมาให้ครับ เราไม่สามารถเพิ่มคีย์ลัดได้ครับ และให้มันจำค่าการตั้งค่าด้วยการกด Remember Settings เท่านั้นเองครับ

ข้อเสียของ TinyTask 
  • โปรแกรมนี้ไม่สามรถแก้ไขการกระทำได้ครับ เช่นเราจะปรับแค่เล็กน้อย เราจะแก้ไม่ได้เลย ต้องบันทึกใหม่หมด ฮ่าๆๆ มันก็ไม่เหมาะบางงาน 
  • ไม่สามารถหยุด Pause การทำงานแล้วทำต่อได้ มันมีแค่เริ่มใหม่เลยเท่านั้นครับ
  • เราจะจับเมาส์หรือทำอะไรได้เลยระหว่างที่มันทำงาน ต่างจาก imacro ของ firefox

เอาละครับเจ้าโปรแกรมนี้ผมก็ใช้งานมันมาบ่อยครั้ง เนื่องจากมันสะดวกแหละครับ การทำอะไรซ้ำซ้อนเราก็ให้คอมมันทำแทนละกัน 

โอกาสหน้าผมจะหาโปรแกรมดีๆ มาแนะนำกันต่อนะครับ